Aluking - Định vị lại chính mình

 

Được tập hợp bởi một đội ngũ những người có nhiều kinh nghiệm và đã từng nắm giữ các vị trí lãnh đạo ở các doanh nghiệp trong và ngoài nước, ban lãnh đạo ALUKING luôn đề cao tinh thần đổi mới, luôn đặt ra câu hỏi, tự tạo ra các giả thuyết khác nhau có thể xảy ra trên thực tế rồi đưa ra các giải pháp thích ứng. Nhìn nhận vấn đề đa chiều, tạo môi trường cho sự phản biện được tiếp nhận và sẵn sàng thay đổi cho phù hợp hoàn cảnh. Đó đang là những gì được xây dựng, nuôi dưỡng và phát triển tại ALUKING.

TỪ NHỮNG CHUYẾN ĐI NƯỚC NGOÀI TỚI Ý TƯỞNG XÂY DỰNG ALUKING

Bằng sự hiểu biết về văn hóa và môi trường kinh doanh ở Việt Nam, nắm bắt thị trường thông qua các chuyến công tác và nghiên cứu ở nước ngoài, nhận thấy tiềm năng to lớn của thị trường xây dựng nội địa, các thành viên sáng lập ALUKING cho rằng: Việt Nam sẽ sớm đuổi kịp các nước phát triển trong lĩnh vực trang trí hoàn thiện và xây dựng.



(Đại diện Aluking cùng các kiến trúc sư)


Mô hình một Việt Nam hòa nhập, cởi mở và chấp nhận cuộc chơi toàn cầu với những tập đoàn, con người, nguồn lực tài chính dồi dào... đòi hỏi mỗi doanh nhân phải nỗ lực không ngừng. Trong thời đại mà bất kể một nhân tài nào của thị trường bản địa cũng đều nhận được rất nhiều lời đề nghị hấp dẫn từ các công ty đa quốc gia ngay trên quê hương mình thì việc có chỗ đứng trên thị trường đã là một việc rất khó khăn chứ chưa nói tới việc phát triển.

Các doanh nghiệp Việt Nam không còn thời gian để tìm đường chiếm lĩnh thị trường bên ngoài lãnh thổ mà trong cùng một thời gian ít ỏi đó, điều kiện nguồn lực rất hữu hạn, họ phải chiến đấu để bảo vệ sự sinh tồn ngay trên sân nhà mình.

Với tình yêu quê hương, con người, mảnh đất nơi mình được nuôi dưỡng, các thành viên của ALUKING xác định rõ phải tìm ra con đường của riêng mình để sinh tồn, vươn lên. Và trên hết là khát khao xây dựng một thương hiệu Việt Nam đủ sức cạnh tranh với những người khổng lồ tới từ những chân trời xa xôi.


TỚI NHỮNG KHÓ KHĂN THÁCH THỨC TRONG NƯỚC

Mong muốn và hiện thực luôn có khoảng cách nhất định. Chỉ mong muốn mà không đi kèm với hành động cụ thể, đúng hướng thì dễ dẫn tới thất bại. Con đường tự chủ để có cơ hội thành công thì luôn luôn ghập ghềnh. Lĩnh vực kinh doanh mà ALUKING muốn tham gia đã có một loạt các công ty tên tuổi cả trong và ngoài nước đang thống lĩnh. Trong đó có những doanh nghiệp đã có mặt trên thị trường từ hàng chục năm và doanh số tới hơn ngàn tỉ đồng/năm. Đáng kể còn có những doanh nghiệp tới từ nước ngoài với bề dày kinh nghiệm, có mạng lưới rộng khắp cả nước, công nghệ, tiềm lực tài chính hùng hậu


Mỗi ngành nghề đều có cái khó riêng. Đối với kinh doanh bất động sản thì vị trí là quan trọng nhất. Trong ngành sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng thì yếu tố tài chính, chất lượng sản phẩm và dịch vụ là vô cùng quan trọng, ảnh hưởng quyết định tới quyết định của khách hàng.


Nhìn nhận vào thực tế, các công ty đa quốc gia hay những công ty lớn có cái khó của họ. Đối với họ để thay đổi một chiến lược hay kế hoạch là rất khó khăn và phải qua rất nhiều các bước trung gian. Thêm vào đó, đối với các công ty nước ngoài, bản thân thị trường Việt Nam cũng chỉ là một điểm đến trong rất nhiều nơi họ cần quan tâm. Do vậy, khi đặt chân tới mảnh đất này họ mất rất nhiều thời gian và nguồn lực mới có thể hiểu và đưa được sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng.
 

(Nhà ga T1 - Sân bay Quốc tế Nội Bài sử dụng các sản phẩm của Aluking)

Trên cơ sở tìm hiểu kỹ càng và nghiên cứu chuyên sâu, ban lãnh đạo ALUKING luôn nhìn thẳng vào sự thật, tập trung nguồn lực và cạnh tranh trực diện với những ông lớn trong ngành. Công ty tự tin mình có thế mạnh và sở hữu giá trị riêng, đã có sẵn trong lòng mỗi người Việt Nam và đó là điểm tựa vững vàng để tiến lên.

TỚI MƠ ƯỚC CỦA NHỮNG NGƯỜI VIỆT CÓ KHÁT VỌNG

Xây dựng một doanh nghiệp ở chính nơi mình sinh ra và lớn lên là một khát vọng đồng thời là một thách thức lớn đối với bất cứ ai. Để làm được điều đó cần có lòng dũng cảm, quyết tâm, sự tận tụy và một hướng đi cụ thể, rõ ràng. Thị trường vật liệu hoàn thiện đã được định vị, phát triển và đã có những tên tuổi lớn. Vậy làm gì để vượt qua nỗi sợ hãi, tâm lý thất bại, củng cố quyết tâm và vươn lên trên cái giới hạn mà nhiều người nhìn vào cho là quá lớn, biến các tiềm năng kiến thức về văn hóa kinh doanh, môi trường kinh doanh đặc thù của Việt Nam thành lợi thế cạnh tranh và tài sản vật chất.

Với các công ty nước ngoài tại Việt Nam, vấn đề tâm lý, môi trường kinh doanh, văn hóa ứng xử, môi trường xã hội... vẫn có một màu sắc riêng mà không phải ai cũng hiểu.

Việc cạnh tranh thắng lợi trong một điều kiện toàn cầu hóa, ngoài việc hiểu văn hóa, môi trường kinh doanh thôi thì chưa đủ. Ban lãnh đạo ALUKING xác định ý nghĩa tồn tại công ty, ALUKING có thể mang tới cho khách hàng thỏa mãn những nhu cầu cụ thể như thế nào?

Ông Nguyễn Gia Thực, Tổng giám đốc công ty cổ phần Aluking cho biết: “Bằng việc trả lời các câu hỏi như vậy, chúng tôi tìm ra được con đường đi riêng của mình và không ngần ngại vượt qua các rào cản trên thương trường. Ngoài yêu cầu tối thiểu là tạo ra các sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, thiết kế bộ tài liệu kỹ thuật đi kèm, xây dựng mức giá cạnh tranh, quảng bá sản phẩm rộng rãi ra công chúng, chúng tôi kiên trì bám sát vào lợi thế cạnh tranh của mình để đưa ALUKING tiến về phía trước. Qua thời gian, chiến lược của chúng tôi được khẳng định là đúng đắn và phù hợp với hoàn cảnh thực tế tại Việt Nam. Minh chứng rõ ràng nhất là ALUKING ngày càng được nhiều đối tác ủng hộ thông qua các hợp đồng lớn với các đối tác tên tuổi như: Tổng Công ty Xây dựng Sông Hồng, Tổng Công Ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV), Tập đoàn VINGROUP (VINCOM), Tập đoàn Hòa Phát, Tập đoàn Viettel...”

TẤT CẢ MỚI CHỈ BẮT ĐẦU

Tại ALUKING, chúng tôi cảm nhận một không khí làm việc nhiệt tình và hăng say. Một nhân viên tại công ty cho biết: Ban lãnh đạo công ty luôn lắng nghe, luôn tận dụng các cơ hội để được lắng nghe những lời góp ý chân thành, cởi mở của các đối tác, bạn hàng và chính những người trong nội bộ công ty. Bằng việc xác lập các kênh thông tin hữu hiệu và trực tiếp, công ty nhận được rất nhiều những lời khen cũng như những lời góp ý chân thành. Toàn thể các thành viên công ty được truyền cảm hứng và hiểu rằng phía trước còn rất nhiều điều phải làm để ước mơ thương hiệu Việt thành hiện thực.


Vừa qua ALUKING đã nhận được nhiều lời chúc mừng từ các đối tác sau khi đã xuất sắc hoàn thành việc cung cấp, thi công vượt tiến độ, đảm bảo chất lượng và an toàn tuyệt đối toàn bộ phần trần kim loại, tấm ốp nhôm tổ ong (Honeycomb panels) và tấm ốp nhôm nhựa (ACP) của công trình Mở rộng Nhà ga T1 Sân bay Quốc tế Nội Bài. Ông Thực cho biết, đó là một phần thưởng, là một lời động viên nhưng đồng thời cũng là một thách thức lớn để chúng tôi nỗ lực vượt trên những gì mình đã làm được và phấn đấu mang tới cho khách hàng sự thỏa mãn, sự ủng hộ và lòng yêu thương chân thành đối với những người con đất Việt.

(Theo Tạp chí Kiến trúc Việt Nam)

Views: 776