Góp ý

AluKing đồng hành cùng Kiến trúc sư của năm 2014

Đã trở thành hoạt động thường niên hàng năm, AluKing - nhà đồng tài trợ cho "KIẾN TRÚC SƯ CỦA NĂM"  do mạng Ashui.com tổ chức nhằm tôn vinh kiến trúc sư Việt Nam có những tác phẩm xuất sắc, biểu đạt tổng hòa các giá trị: Tài năng + Tầm nhìn + Tiên phong (3T), góp phần tạo nên xu thế và định hướng kiến trúc trong tương lai; đồng thời khẳng định vai trò của người kiến trúc sư trong xã hội, dần cải thiện môi trường hành nghề kiến trúc tại Việt Nam.

 

 

Danh hiệu “Kiến trúc sư của Năm 2014” đã thuộc về KTS Nguyễn Hòa Hiệp với 84,14% phiếu bầu (công ty kiến trúc a21 studio), công trình “Nhà cho cây xanh” (House for Trees/thiết kế bởi công ty Võ Trọng Nghĩa) đã giành danh hiệu “Công trình của năm 2014” với 51,72% phiếu bình chọn. 

KTS Nguyễn Hòa Hiệp cùng văn phòng a21 studio của anh có nhiều công trình được đề cử năm nay, đặc biệt công trình The Chapel (Nhà Nguyện) mới đây đã giành giải Công trình của Năm tại Festival Kiến trúc Thế giới 2014. Chính nhờ thành tích này mà không chỉ giới kiến trúc sư Việt Nam mà cả thế giới biết đến tên tuổi và những công trình của anh và a21 studio. 
 
(KTS Nguyễn Hòa Hiệp)
 
Công trình “House for Trees” (Nhà cho cây xanh) do kiến trúc sư nổi tiếng Võ Trọng Nghĩa cùng hai cộng sự người Nhật Bản Masaaki Iwamoto và Kosuke Nishijima thiết kế tại quận Tân Bình, TPHCM. Dựa trên ý tưởng những chậu cây xanh, House for trees được chia làm 5 lăng trụ có thể trồng được cây xanh trên mái, khoảng đất trống giữa 5 lăng trụ được tận dụng làm thành những khu vườn nhỏ. Công trình này trong năm vừa qua cũng đã giành hai giải thưởng quốc tế về nhà ở quan trọng: AR House Awards (Vương quốc Anh), WAF Awards tại Festival Kiến trúc Thế giới 2014. 

Các danh hiệu “Kiến trúc sư trẻ” thuộc về KTS Vũ Linh Quang (công ty ARDOR Architects), “Nhà giá rẻ” thuộc về công trình “S House 3” (tại TPHCM, do công ty kiến trúc Võ Trọng Nghĩa thiết kế), và “Tác giả sách & ấn phẩm kiến trúc” dành cho PGS.TS. Nguyễn Minh Hòa (khoa Đô thị học và Quản lý đô thị – Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM). 

Lễ trao giải Ashui Awards 2014 sẽ được tổ chức trang trọng vào ngày 11/1/2015 tại khách sạn Grand Hotel Saigon (8 Đồng Khởi, Quận 1, TPHCM). 
Lượt xem: 1.525
Công ty cổ phần Aluking Quốc tế